Thị xã Ngã Năm Đảm bảo an sinh xã hội trước tình hình dịch bệnh Covid-19
      Trước bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trong thời gian, việc đảm bảo an sinh xã hội cho người dân  bị ảnh hưởng dịch bệnh được ngành chức năng ở các địa phương quan tâm thực hiện khá tốt. Ở thị xã Ngã Năm trong thời gian qua, địa phương đã thực hiện khá tốt công tác này, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trong tình hình dịch bệnh Covid-19.  

           Hơn 4 giờ sáng, các chị em ở khu vực Cầu Xéo, ấp Long Thạnh xã Tân Long thị xã Ngã Năm tất bật lo những bữa ăn sáng cho những chiến sĩ làm nhiệm vụ  và người dân cách ly tại nhà trên địa bàn. Những tiếng cười nói vui vẻ làm xua tan đi những lo lắng, mệt mỏi trong mấy tháng qua do ảnh hưởng dịch bệnh, đó là những hình ảnh mà chúng tôi ghi lại được tại Tổ bếp  ăn Cầu Xéo, ấp Long Thạnh, xã Tân Long.

           Chị  Huỳnh Thị Phượng - Tổ trưởng, Tổ bếp ăn Cầu Xéo, ấp Long Thạnh, xã Tân Long, vừa làm vừa vui vẻ cho biết: “ Tổ mình có gần chục thành viên đều là chị em trong xóm, ai cũng sắp xếp công việc riêng gia đình để tranh thủ đến đây làm việc,  công việc tuy cực nhưng vui, vui vì được góp một phần sức mình cho việc phòng chống dịch bệnh”.

 

           Những phần thức ăn sau khi nấu xong,  các chị em sẽ chia ra đến trao tặng tay các hộ khó khăn trên địa bàn các ấp. Theo Chị Lê Thị Út Nga – Chủ tịch HLPN xã Tân Long,  cho biết: hơn 3 tháng qua, tổ bếp ăn đã nấu trên 3000 phần ăn, đồng thời, vận động gạo, nhu yếu phẩm cho bà con  khó khăn, với tổng trị giá trên 200. Chị Lê Thị Út Nga  cho biết thêm; “ Công việc đôi khi vất vả nhưng  đổi lại được mạnh thường quân ủng hộ như vậy thì trong lòng chị em rất vui và phấn khởi. Mong các mạnh thường quân vẫn tiếp tục đồng hành để gửi những phần quà đến với bà con khó khăn.”.

Đồng chí Trần Văn Lâu -  Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho bà con khó khăn ảnh hưởng dịch bệnh tại xã Long Bình, TX Ngã Năm

          Thực tế dịch bệnh Covid-19 không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người  mà  làm đảo lộn cuộc sống xung quanh chúng ta, nhiều hộ gia đình khó khăn, nay càng khó khăn hơn. Như gia đình anh Trần Châu Đệ - Khóm Tân Chánh, Phường 2, nhà không có đất sản xuất, kinh tế của gia đình phụ thuộc vào tiền công anh Đệ đi làm thuê, ngày có, ngày không. Dịch bệnh Covid 19 bùng phát, đã hơn ba tháng nay, anh Đệ không đi làm. Mất thu nhập, cuộc sống gia đình đã thiếu thốn, nay còn khó khăn hơn. Nhận được phần hỗ trợ của chính quyền địa phương gạo, sửa cho các cháu và tiền mặt, gia đình rất vui và phấn khởi.

          Anh Trần Châu Đệ - Khóm Tân Chánh, Phường 2, thị xã Ngã Năm phấn khởi bày tỏ: “Chưa có dịch thì cũng đi làm thuê làm mướn sống, dịch tới giờ đi làm không được hoàn cảnh khó khăn lắm. Nhận được sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền địa phương, bản thân thấy cảm động lắm và cảm ơn tất cả mọi người.”

          Hơn 3 tháng qua, hàng tấn hàng hóa thiết yếu, như: sửa, bánh, mì gói,… đã được mạnh thường quân đóng góp chuyển đến tận tay bà con trong khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà có hoàn cảnh khó khăn, ước lên tới 20 tỷ đồng.  Đây là sự nỗ lực rất lớn của chính quyền địa phương trong vận động và hưởng ứng nhiệt tình của mạnh thường quân chung tay vượt qua khó khăn trước dịch bệnh. Mỗi suất quà đến với bà con khó khăn ở địa phương là tình cảm, sự tâm huyết của rất nhiều tình nguyện viên, nhà hảo tâm, mạnh thường quân gửi tặng, mong bà con vượt qua khó khăn trước mắt sớm ổn định cuộc sống.

Đảng ủy – UBND Phường 2 hỗ trợ gạo cho bà con khó khăn ở địa phương

           Đồng chí Trần Văn Hồng – Thị ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực, Ủy Ban MTTQ Việt Nam thị xã Ngã Năm, cho biết: “ Trong thời gian tới, Ban Thường trực MTTQ Việt Nam thị xã tiếp tục phối hợp với Ban Dân vận và các  địa phương tiếp tục vận động mạnh thường quân trên địa bàn trong và ngoài địa phương, để kịp thời trao những phần quà đến bà con cách ly tập trung, cách ly tại nhà và những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.”

          Bên cạnh sự chăm lo cho các gia đình khó khăn ở địa phương, Thị ủy – UBND thị xã Ngã Năm đã chỉ đạo ngành chức năng cấp phát kịp thời chính sách hỗ trợ người lao động, hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội ảnh hưởng dịch Covid-19. Đến nay, đã hỗ trợ 2.459 lao động tự do, 349 người bán vé số, với tổng kinh phí 4 tỷ 212 triệu đồng, hỗ trợ gạo cho 396 hộ nghèo, 1.922 hộ cận nghèo và 2.494 đối tượng bảo trợ xã hội, 1.694 hộ khó khăn trên địa bàn với tổng số lượng 183 tấn 525 kg gạo,… giúp bà con phần nào ổn định đời sống.

Tuấn Phi
  • Thuong truc Thi uy lam viec voi cac ban xay dung dang va chi dang bo truc thuoc (04/10/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 2063
  • Trong tuần: 10 517
  • Tất cả: 1573165
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.